วันนี้จะเอาตัวอย่างโฆษณาของ Pepsi ที่ใช้กลยุทธ์แบบ Local มาฝากน่ะครับ หากถามว่าเหตุที่ใช้โฆษณาแบบ Local ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ตอบได้เลยว่า ต้องความแตกต่างกันทางด้านวัฒนธรรมท้องถิ่นนั้น การสื่อความหมายและความเข้าใจ รวมถึงสัญญะที่ต่างกันนั้นเอง ต่อไปจะเป็นตัวอย่างครับ 1. Hilarious archived Indian Pepsi AD - Awesome one !
โฆษณาชิ้นนี้ เป็นแบบ Local ในประเทศอินเดีย ซึ่งมีวัฒธรรมท้องถิ่นของประเทศในเรื่องการโชว์แสดงละครสัตว์ อีกทั้งมีฉากที่เห็นถึงแม่น้ำ เพราะโดยปกติแล้วชาวอินเดียจะมีวัฒนธรรมที่ศรัทธาในแม่น้ำคงคา อีกทั้งตัวแสดงและ Location อยู่ในประเทศอินเดียทั้งหมด ที่เป็นเช่นนี้อาจเพราะอินเดียมีประชากรที่จำนวนมาก ถือว่ามีฐานะค่อนข้างลำบาก หากจะซื้อน้ำอัดลมม คงเป็นสิ่งที่ต้องคิด หากใช้การโฆษณาแบบ Global อาจทำให้กลุ่มเป้าหมายติดภาพว่าสินค้ามีราคาแพง 2. Ad Pepsi mario Thailand
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น