ต่อไปผมจะอธิบายให้ฟังถึง Global Ad ว่าคืออะไร
Global Ad คือการที่สร้างโฆษณาหรือแคมเปญทางการตลาดชิ้นเดียว แต่สามารถนำไปสื่อสารได้ทั่วโลก มีข้อดีคือ เป็นการควบคุมและทำให้ความเป็นแบรนด์นั้นดำเนินไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด
ต่อไป จะเป็นตัวอย่างของโฆษณา Pepsi Global ครับ
1.
โฆษณา Pepsi ในช่วงฟุตบอลโลกในปี 2010 ที่เเอฟฟิกกา ทุกคนคงคุ้นเคยดี เพราะโฆษณาชิ้นนี้ได้ฉายและ On Air ในเมืองไทยด้วยนั้นเอง ซึ่งพอตเรื่องมีเนื้อหาเข้ากระแส และทุกคนเข้าใจไปทั่วโลก ถึงแม้ Location และนักแสดงจะเป็นคนแอฟฟิกาก็ตาม นั้นมีข้อความรู้ใหม่ว่า Location และนักแสดงอาจจะไม่ใช่ข้อกำหนดในการตัดสินทั้งหมดว่าเป็นแบบ Local Global หรือ Glocal ทุกอย่างล้วนมีเหตุผลอื่นประกอบด้วยนั้นเอง
ส่วนโฆษณาสองชิ้นนี้ก็เป็นแบบ Global เช่นกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น